วันเสาร์ที่ 29 พฤศจิกายน พ.ศ. 2551

บทความน่าอ่าน Brother

บทความน่าอ่าน Brother




Brother

รุ่น DCP315C 310CN 120C 115C 117C 110C

วิธีทำ

1.ถอดปลั๊ก กดปุ่ม Menu ค้างไว้ แล้วเสียบปลั๊ก รอจนหน้าจอขึ้นคำว่า Maintanance แล้วปล่อยมือ
2. กด 80 โดยใช้ลูกศรเลื่อนเหมือนเดิมครับ อย่าลืมกด Set ระหว่างตัวด้วยครับ
3. กด Mono Start ไปเรื่อยๆ หาคำว่า Purge : XXXX
4. กด 2783 โดยใช้วิธีกดลูกศรเลื่อนขึ้นเหมือนเดิม อย่าลืมกด Set ระหว่างตัวด้วยครับ
5. ตัว Purge : 0000 จะกลายเป็นศูนย์ทั้งหมด แล้วกด Stop
6. กด 99 โดยใช้วิธีกดลูกศรเลื่อนขึ้นเหมือนเดิม อย่าลืมกด Set ระหว่างตัวด้วย
คงพอทราบกันแล้วนะครับ เทคนิคเหล่านี้ต้องเข้าใจเรื่องหลักการพริ้นเตอร์บ้างจึงจะใช้ให้เกิดประโยชน์สูงสุด
ปล. มีเพิ่อนๆ อาชีพเดียวกับผม (ผมเป็นช่างคอมพ์) ว่า "ทำไมเอาของหากินมาโพสบนเน็ตแบบนี้ เก็บไว้รู้คนเดียวคอยหาตังไม่ดีกว่าหรอ" ผมตอบได้เลยว่า "ที่ เป็นช่างคอมพ์ดังเช่นทุกวันนี้ก็เพราะได้ความรู้การแบ่งปันจากเน็ต ไม่มีเน็ตก็ไม้รู้ขนาดนี้" ผมคิดเสมอว่าความรู้เรื่องคอมพิวเตอร์มันเกิดตลอดเวลา เราศึกษาสิ่งใหม่ๆ ไปพร้อมเผยแพร่สิ่งที่เรารู้แล้ว

ไม่มีความคิดเห็น:

ผู้มีส่วนร่วม